12/03/2019

Chồn ăn quả cà phê như thế nào?

Chồn ăn quả cà phê như thế nào?

Xoay quanh vấn đề này, có một số ý kiến cho rằng “Chồn bị ép ăn cà phê”. Hôm nay từ kinh nghiệm gần 10 năm nuôi Chồn tại trang trại của mình, Legend Revived xin chia sẻ một số ý kiến.

Không phải quả cà phê nào Chồn cũng ăn. Tỷ lệ quả được Chồn chọn ăn cao nhất cũng chỉ 25% của cà phê chất lượng tốt nhất. Được đánh giá là kẻ sành sỏi bản năng dù trong tự nhiên hay trong chuồng, Chồn chỉ ăn những quả cà phê chín mọng song chỉ ăn vài quả trong những cà phê chín mọng đó và sẽ không đụng vào những trái thừa dù có đem trộn mẻ trái mới.

Cũng vì thế, ở các trang trại Chồn của Legend Revived ngoài nguồn cà phê được chăm sóc “kĩ” tại trang trại, chúng tôi thường trả giá gấp đôi thị trường để được tự do vào chọn trái ở những rẫy tốt nhất, quả chúng tôi lựa phải chín đỏ đều, không có vết rệp, không có vết xước có vết nhựa bám, không mùi lạ - nếu không thì trái không có cơ may được chọn ăn.

Ngoài ra, còn có ý kiến cho rằng nếu bỏ đói Chồn thì chúng buộc phải ăn trái cà phê nhiều hơn, nhưng thực tế Chồn sẽ ăn ít lại hoặc bỏ ăn cà phê luôn. Thực chất, việc ăn quả cà phê của Chồn cũng giống như việc ăn trái cây “tráng miệng” vì vậy không thể cắt bỏ “bữa ăn chính” của chúng, ngược lại cần cho Chồn ăn đầy đủ chất dưỡng chất; ở trang trại của chúng tôi Chồn được cho ăn những món ăn “yêu thích” của chúng như ếch, chuột cùng cháo, thịt heo, lòng bò, …

Bên cạnh đó, môi trường sống của Chồn cũng phải đảm bảo các yếu tố đặc thù của loài Chồn ngoài tự nhiên như ưa chỗ tối, không ẩm ướt, mùi hôi, bụi bặm và không đi vệ sinh lung tung mà cố định một chỗ, kín đáo. 
Nên nếu bạn thắc mắc về việc chúng tôi cho Chồn ăn cà phê đến chăm sóc chúng ra sao thì câu trả lời rất đơn giản:

Tập tính ăn tự nhiên của chúng được chúng tôi tôn trọng.

Quý khách có thể mua các sản phẩm cà phê Chồn chính hiệu Legend Revived tại đây.