28/09/2018

Trại Chồn Quốc Khánh tại DakLak và Lâm Đồng

Chúng tôi có 2 trại chồn riêng biệt tại 2 vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng thuận tiện cho sản xuất cà phê chồn. Với mô hình bán tự nhiên, nơi đây cũng chính là điểm đến lý thú cho du khách tham quan và tìm hiểu về quy trình sản xuất những mẻ cà phê chồn thực sự


1. TRẠI CHỒN KRONGPAK, DAKLAK (Km49, Quốc lộ 22, Thôn 6, Xã Krongbuk, Huyện Krongpak, Tỉnh Daklak)

Thành lập từ năm 2005, đây chính là một trong những trại chồn đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm và sản xuất thành công những mẻ Cà phê Chồn đầu tiên.

Nằm ngay thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, với mô hình bán tự nhiên và khoảng 200 cá thể chồn hương được chăm sóc đặc biệt, nơi đây chủ yếu tập trung sản xuất  , vốn là đặc sản nổi tiếng của vùng. Sản lượng ước tính hàng năm khoảng 2 tấn cà phê chồn nhân xanh.

Phóng viên kênh truyền hình CBIT (Ukraine) làm phóng sự du lịch tại Trại Chồn


Giáo sư Nguyễn Lân Hùng đến thăm và làm việc


Đoàn khách du lịch đến tham quan Trại Chồn


2. TRẠI CHỒN TẠI LÂM ĐỒNG (Lán Tranh, Lạc Dương, Lâm Đồng)

Với diện tích khoảng 60.000 m2 bao gồm môi trường sống tự nhiên, bán tự nhiên cho chồn nơi đây chủ yếu sản xuất Cà phê Chồn Mocha, một giống cà phê Arabica đặc sản của địa phương được các nhà nhập khẩu lớn của thế giới ưa chuộng.

Ngoài ra trang trại ở đây còn có vườn Cà phê Typica, một biến thể của Arabica cực kì quý cùng và mạng lưới thu gom cà phê chồn tự nhiên thu gom từ các nông dân địa phương trong vùng, loại cà phê hảo hạng bậc nhất. Sản lượng cà phê khoảng 1 tấn cà phê Arabica Chồn nhân xanh.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 25km về phía Bắc, với khoảng 30 phút xe chạy, trại chồn tại đây chắc chắn là điểm đến lý thú cho du khách tham quan khám phá cà phê.


Vườn cà phê Typica, nguyên liệu cực kì quý hiếm tại Đà Lạt, Lâm Đồng


Đàn chồn chơi đùa trong môi trường bán tự nhiên