29/11/2022

Cách pha cà phê nước cốt dừa thơm ngon béo ngậy

Cà phê nước cốt dừa hay còn gọi là cà phê sữa dừa là sự kết hợp giữa cà phê đậm đà và nước cốt dừa béo ngậy tạo nên hương vị thơm ngon, quyến rũ. Hương vị độc đáo của cà phê nước cốt dừa chắc chắn sẽ làm say lòng bất kỳ ai đã thưởng thức qua. 

Bạn muốn thưởng thức cà phê cốt dừa ngon đúng chuẩn mà không cần phải ra hàng quán. Đừng bỏ qua công thức pha cà phê nước cốt dừa cực ngon trong bài viết hôm nay của Đặc Sản Núi nhé. 

Nguyên liệu

  • Cà phê rang xay 
  • Sữa đặc
  • Nước cốt dừa
  • Nước sôi 
  • Đá viên 

Dụng cụ: 

  • Phin pha cà phê
  • Bình shaker 
  • Máy xay sinh tố
  • Thìa, ly

Cách pha cà phê nước cốt dừa 

Bước 1: Pha cà phê

Để pha được cà phê ngon, bạn nên sử dụng cà phê đặc sản nguyên chất. Ngoài ra, để cà phê được nở đều bạn nên tráng sơ phin qua nước sôi rồi vớt ra và để ráo.

Sau khi phin cà phê ráo, bạn cho vào đó 25g cà phê bột rồi dùng muỗng dàn đều. Tiếp đó, cho vào phin 25ml nước sôi và chờ khoảng 2 - 3 phút cho cà phê hấp thụ hết nước và nở đều.

Bạn nắp gài nén cà phê và châm thêm 50ml nước sôi, đậy nắp và chờ đợi. 

Lưu ý nhỏ: Để cà phê thơm ngon hơn bạn nên dùng nước sôi 10-95 độ. Nếu không có dụng cụ để đo nhiệt độ nước bạn có thể chờ khoảng 30-40 giây sau khi nước sôi rồi tiến hành pha nhé. 

Bước 2: Lắc cà phê sủi bọt 

Cho phần cà phê đã pha xong trước đó vào bình lắc, lắc mạnh tay trong khoảng 30 giây cho đến khi cà phê sủi bọt day và mịn màu nâu nhạt bên trên là được. 

Nếu bạn không có bình lắc có thể sử dụng chai nhựa để lắc tạo bọt cho cà phê. 

Bước 3: Xay nhuyễn hỗn hợp sữa và nước cốt dừa 

Bạn cho vào máy xay sinh tố nước cốt dừa, sữa đặc, đá viên đã chuẩn bị trước đó. Xay đều hỗn hợp và vừa xay vừa khuấy đều. sau đó nhấn nút xay với công xuất lớn cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn và có độ xốp là xong. 

Bước 4: Hoàn thiện cà phê nước cốt dừa 

Cho cà phê sủi bọt vào ly thủy tinh. Tiếp đó, đỗ từ từ hỗn hợp sữa đặc và nước cốt dừa đã xay vào ly. Bạn nên nhẹ tay để giữ được phần bọt. 

Bạn có thể cho thêm một ít dừa khô hoặc dừa tươi bào sợi lên trên để trang trí. 

Lưu ý khi pha cà phê nước cốt dừa:

Tùy theo khẩu vị bạn có thể điều chỉnh lượng nguyên liệu cho phù hợp. Nếu bạn thích vị cà phê đậm đà có thể cho nhiều cà phê hơn. Nếu bạn thích uống ngọt hay béo có thể tăng lượng sữa đặc và nước cốt dừa. 
Chỉ nên bỏ một ít dừa khô để trang trí để tránh lấn át hương vị của thức uống

Không nên cho quá nhiều đá sẽ làm món cà phê nước cốt dừa bị loãng, mất đi độ sệt. Còn nếu cho ít đá có thể làm thức uống quá ngọt. 

Trên đây là các bước vô cùng đơn giản để pha món cà phê cốt dừa tại nhà. Hi vọng bạn có thêm công thức để đổi mới ly cà phê tại nhà trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nếu thấy hay hãy share cho bạn bè cùng biết nhé.

XEM THÊM: 

Đặc Sản Núi