18/10/2022

Công thức làm cà phê Latte Macchiato ngon, chuẩn không cần chỉnh

Cà phê Latte Machiato là thức uống xuất phát từ Ý. Đây là một trong những thức uống được yêu thích hiện nay với hương thơm nồng nàng của cà phê và vị ngọt béo độc đáo của Macchiato. 

Bạn có thể dễ dàng pha cà phê Latte Macchiato tại nhà để đổi mới ly cà phê của mình. Cùng Đặc Sản Núi khám phá ngay cách làm nhé. 

Cà phê Macchiato là gì? 

Trong tiếng Ý, Machiato nghĩa là “đánh dấu” hay là “các vệt đốm”. Trước đây, tên gọi này được dùng cho một loại cà phê đậm đà và màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, gần đây Machiato dùng để chỉ các loại thức uống có lớp bọt sữa ở phía trên. 

Ban đầu, cà phê Macchiato ra đời với mục đích phục vụ cho đối tượng là trẻ em bởi chúng cũng muốn được uống cà phê như người lớn, nhưng phải có hương vị dễ uống và lượng caffeine ít hơn. Tuy nhiên, với hương vị lôi cuống, cà phê Macchiato đã chinh phục được cả người trưởng thành, đặc biệt là phái nữ. 

Có hai loại cà phê Macchiato phổ biến là Espresso Macchiato và Latte Macchiato. Espresso Macchiato có vị đắng đậm hơn, trong khi latte Espresso sẽ béo ngậy và có vị đắng phản phất. 

Trong bài viết hôm nay hãy cùng khám phá cách làm cà phê Latte Macchiato cực đơn giản tại nhà nhé. 

Nguyên liệu, dụng cụ 

  • Cà phê bột 
  • Sữa tươi 
  • Bình shake
  • Ly cà phê 

Bước 1: Chiết xuất 40ml cà phê Espresso, bạn có thể sử dụng phin truyền thống hoặc máy Espresso. 

Bước 2: Cho 100ml sữa tươi vào bình shaker lắc với đá tạo form 

Bước 3: Rót sữa tươi vừa lắc vào ly 

Bước 4: Đổ 40ml Espresso lên trên là bạn đã có ngay 1 ly cà phê Latte Macchiato cực ngon. 

Thành phẩm sẽ cho bạn ly cà phê Latte Macchiato béo ngậy hòa quyện với cafe mang đến mùi thơm cafe quyến rũ, vị đắng nhẹ nhàng. 

Với cách làm này, Đặc Sản Núi tin rằng bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện món Latte Macchiato tại nhà để đổi mới ly cà phê của mình thêm thú vị. Nếu thấy bài viết hay hãy share cho bạn bè cùng biết nhé. 

XEM THÊM:

Đặc Sản Núi