16/09/2022

Lợi ích tuyệt vời của cà phê với sức khỏe

Cà phê là thức uống được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và còn giúp tinh tỉnh táo tinh thần. Nhiều người vẫn luôn thắc mắc uống cà phê có tốt không, cà phê có công dụng gì cho sức khỏe? 

Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng Đặc Sản Núi khám phá ngay những lợi ích cà phê mang lại qua bài viết sau đây nhé! 

Tăng cường năng lượng  

Theo nhiều nghiên cứu, trong cà phê có chưa một lượng caffeine có khả năng ngăn chặn adenosine, một chất ức chế dẫn truyền thần kinh. Khi adenosine bị ngăn chặn, các chất hỗ trợ dẫn truyền thần kinh khác là norepinephrine và dopamine sẽ tăng lên, từ đó tăng khả năng dẫn truyền xung thần kinh đi khắp cơ thể, đây là bí quyết giúp tỉnh táo tinh thần và trí não tập trung tốt hơn. 

Ngoài ra, cà phê còn hỗ trợ tăng cường trí nhớ, độ nhanh nhạy, cải thiện tâm trạng và năng lượng cho cơ thể. 

Bảo vệ gan 

Gan có thể đối mặt với những vấn đề như gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan,... vì vậy bảo vệ gan là vô cùng quan trọng. Theo một nghiên cứu gần đây, người uống 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc xơ gan thấp hơn đến 80% so với người khác. 

Hỗ trợ giảm cân 

Caffeine trong cà phê là một trong những chất tự nhiên có khả năng đốt cháy mở thừa hiệu quả. Cụ thể, lợi ích cà phê đen có thể đốt cháy chất béo lên 10% ở những người béo phì và 29% ở những người gầy. Các nghiên cứu chỉ ra cà phê không đường hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất của có thể lên từ 3 đến 11% . 

Cà phê giúp cơ thể hấp thụ tốt, giảm cân, đốt cháy mở thừa hiệu quả

Giảm nguy cơ mắc ung thư 

Cà phê được chứng minh có khả năng chống lại ung thư gan và ung thư đại trực tràng hiệu quả. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chứng minh người uống cà phê thuyền xuyên có khả năng mắc ung thư gan thấp hơn 40%. 

Ngừa bệnh tim, đột quỵ 

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, người hay dùng cà phê có nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 20%. Tuy nhiên, caffeine có khả năng làm tăng huyết áp nên bạn cần cẩn trọng trong việc sử dụng cà phê khi có tiền sử huyết áp cao. 

Giảm các nguy cơ mắc bệnh 

Cà phê hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch của bạn, tăng đề kháng và lợi khuẩn. Giúp cơ thể hạn chế đổ bệnh do virus,vi khuẩn xâm nhập. Nhờ đó, người thường xuyên uống cà phê có thể tăng khả năng chống lại các bệnh đại trực tràng, nội mạc tử cung và tuyến tiền liệt, cũng như bệnh tim và bệnh Parkinson. 

Đẩy lùi lão hóa 

Cà phê nổi tiếng là thức uống giàu chất chống oxy hóa, có thể kể đến như acid dihydrocaffeic acid 5-caffeoylquinic. Nhiều nghiên cứu chứng minh cà phê có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da còn tốt hơn một số loại trái cây và rau quả.

Cà phê tự hào là một trong những thức uống có lợi cho sức khỏe nhất thế giới. Một tách cà phê rang xay ngon không chỉ giúp bạn thư thái tinh thần, tỉnh táo đầu óc để tập trung học tập và làm việc mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hãy sử dụng cà phê đạt tiêu chuẩn UTZ ở một lượng phù hợp, không uống cà phê khi đói, khi vừa ăn xong,... để cà phê phát huy tốt nhất lợi ích của mình nhé. 

XEM THÊM: 

Đặc Sản Núi