14/02/2023

Cách pha cà phê chồn đúng, giữ trọn vị ngon

Cà phê chồn được mệnh danh là loại cà phê đắt giá nhất thế giới, với hương vị thơm ngon trứ danh. Để ly cà phê chồn giữ được hương vị đặc trưng nguyên bản bạn cần phải pha chế đúng cách. Cùng Đặc Sản Núi tìm hiểu cách pha cà phê chồn đúng nhé. 

Pha cà phê chồn bằng bình syphon

Cà phê Chồn là gì?

Cà phê chồn (cà phê phân chồn) được tạo ra khi chồn ăn quả cà phê, những chú chồn sẽ chọn ra quả ngon nhất, khi ăn chúng sẽ nhả lớp vỏ ra bên ngoài nuốt phần thịt và hạt vào bụng. Hạt cà phê khi vào bụng chồn sẽ không tiêu hóa được mà trả qua quá trình lên men nhờ vào các enzym trong dạ dày chồn. 

Sau đó, chồn sẽ thải ra những hạt cà phê này cùng phân của chúng. Người làm cà phê chồn có kinh nghiệm sẽ làm sạch, chế biến bằng phương pháp đặc biệt. Sau khi rang xong, hạt cà phê chồn sẽ cứng và giòn hơn, ít protein. Thành phẩm là ly cà phê chồn có vị đắng giảm đi nhưng vẫn đậm đà, hương thơm nồng nàng và hậu vị ngọt đọng lại rất lâu khác hẳn cà phê thông thường.

Cách pha chế

Để thưởng thức được ly cà phê phin trọn vẹn hương vị, quá trình pha chế đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay, có 2 cách pha cà phê chồn phổ biến: Pha bằng máy pha cà phê chồn chuyên dụng và pha phin truyền thống. 

Pha cà phê chồn bằng phin truyền thống 

Nguyên liệu để pha chế cà phê chồn chuẩn vị:

Nước tinh khiết: Bạn không nên sử dụng nước đóng chai mà nên dùng nước tinh khiết lấy từ bình lọc 

Phin: Sử dụng phin nhôm được vệ sinh sạch sẽ. 

Thực hiện pha chế cà phê chồn: 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và cà phê

1. Đun sôi nước, nên dùng ấm nước cói vòi nhỏ để có thể rót nước từ từ. 

2. Tráng phin qua nước sôi và lau khô.

3. Cho 20g (khoảng 4-5 muỗng) cà phê chồn vào phin.

4. Lắc nhẹ để bột cà phê san  bằng mặt rồi dùng nắp gài ấn nhẹ để nén cafe vừa đủ chặt (nếu bạn ấn mạnh nắp gài nước sẽ không thấm đều bột cà phê và không chảy được, còn nếu bạn ấn nắp gài quá nhẹ cà phê sẽ chảy xuống nhanh và loãng). 

Bước 2: Ủ cà phê

1. Rót đều  20-25ml nước sôi vào phin (khoảng ⅓ cây gài) lượng nước này sẽ đủ để cà phê nở ra, để nước sôi ngấm từ từ vào phin. 

2. Đậy nắp lại và để khoảng 1 phút cho cà phê ngấm đều nước sôi. 

Bước 3: Pha chế

1. Sau khi cà phê đã ngấm nước và nở đều, mở nắp và rót khoảng 40-45ml nước sôi (mức nước khoảng 2/3 cây gài). Bạn nên rót nước một cách chậm, từ từ ngay tâm phin.

2. Đậy nắp phin và chờ, sau khoảng 2 phút, cà phê sẽ nhỏ từng giọt chậm rãi xuống.

3. Bằng cách pha này bạn sẽ có một ly café chồn trọn vị. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn cà phê chồn chất lượng và phin nhôm chất lượng cao để cho ra ly cà phê có hương vị thơm ngon nhất nhé. 

Đặc Sản Núi phân phối cà phê chồn của thương hiệu Legend Revived, là thương hiệu cà phê Chồn đầu tiên tại Việt Nam với hơn 10 năm sản xuất, chế biến & phân phối Cà Phê Chồn & Cà Phê Đặc Sản

Tham khảo sản phẩm: 

Cà phê chồn hoàn toàn thiên nhiên:

Cà phê chồn nuôi thiên nhiên

Ngoài ra, Legend Revived còn có dòng sản phẩm Mountain Legend - Chồn Blend bạn có thể trải nghiệm cà phê chồn với một mức giá rẻ hơn với sự phối trộn 90% cà phê đặc sản và 10% cà phê chồn. 

XEM THÊM: 

Đặc Sản Núi