08/12/2022

Nên mua cà phê hạt hay cà phê bột? Loại nào tốt hơn?

Nên mua cà phê hạt hay cà phê xay sẵn là băng khoăn của nhiều dân "ghiền" cà phê. Nếu bạn là một người yêu thích cà phê và thường xuyên tự pha ở nhà thì việc chọn mua cà phê vô cùng quan trọng. Để trả lời cho câu hỏi nên mua cà phê hạt hay cà phê xay sẵn, cùng Đặc sản Núi khám phá ngay qua bài viết hôm nay nhé.

Nên mua cà phê hạt hay cà phê xay sẵn? 

Dựa vào màu sắc của hạt cà phê bạn có thể lựa chọn được cà phê hợp với khẩu vị hơn. Hạt cà phê có màu càng đậm thì vị sẽ càng đắng và có mùi khói rõ hơn. Hạt cà phê rang nhạt màu sẽ có hương vị nhẹ hơn, chua hơn và phong phú hơn. Bạn có thể cảm nhận được hương cam, chanh hoặc trái cây trong cà phê rang nhạt màu. Còn cà phê xay sẵn sẽ khó nhận biết hơn. 

Nếu bạn có thể sử dụng xong gói cà phê 250g trong 1 tuần thì bạn mới nên mua cà phê xay sẵn. Bởi sau một thời gian xay xong, bột cà phê tiếp xúc với không khí sẽ làm giảm đi hương vị thơm ngon. Để đạt được hiệu quả sử dụng tốt nhất. 

Đặc biệt, bạn không nên mua cà phê xay sẵn từ những đơn vị sản xuất không uy tín vì bạn sẽ không biết họ đã trộn những gì vào đó. Nếu bạn cần mua cà phê xay sẵn để tiện dùng ngay thì nên chọn nhà cung cấp cà phê uy tín nhé. 

Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian để xay cà phê, ngại việc mua dụng cụ xay cà phê và chỉ muốn dùng cà phê bột thì bạn nên mua trọng lượng vừa đủ dùng. Nếu bạn mua dùng cho gia đình hoặc văn phòng,... nhiều người thì mới nên mua túi/ hộp có trọng lượng từ 500g cà phê bột trở lên. 

Những điều cần lưu ý khi mua cà phê

1. Ngày rang (roasting date / roasted date)

Bạn nên chọn những gói cà phê ghi rõ ngày rang hoặc bạn có thể yêu cầu nơi bạn mua ghi ngày rang của cà phê. Bởi cà phê ngon nhất là trong 7-10 ngày sau khi rang. 

2. Dụng cụ xay hạt (grinder)

Tất nhiên bạn sẽ không thể pha cà phê với hạt cà phê. Bạn cần phài có dụng cụ để xay hạt cà phê, tiện lợi nhất có thể kể đến dụng cụ xay bằng tay gọi là Hand Grinder.

Ban đầu, chưa có kinh nghiệm điều chính bạn có thể sẽ xay cà phê thiếu hoặc thừa, tuy nhiên sau một vài lần bạn sẽ xay đủ lượng cà phê cần dùng. 

3. Bảo quản cà phê hạt

Bạn có thể bảo quản cà phê hạt trong lọ thủy tinh hoặc trong túi có van thoát khí 1 chiều. Dù bảo quản trong túi hay lọ thì bạn cũng nên đặt ở nơi khô thoáng, tránh ẩm thấp. 

Tóm lại, nếu bạn muốn uống cà phê trọn vị và có thời gian để xay, bạn nên chọn mua cà phê nguyên hạt. Còn nếu mua cà phê bột bạn nên mua một lượng vừa đủ dùng nhé. 

Tham khảo cà phê đặc sản, cà phê nguyên chất 100% với hương vị thơm ngon, đảm bảo chất lượng sử dụng của Legend Revived:

Cà phê M'JA Premium Robusta - 100% Robusta

Cà phê M'JA Select Arabica - 100% Arabica

Cà Phê M'JA Classic Coffee Blend - 70% Robusta + 30% Arabica

Cà Phê M'JA Signature Blend - 70% Arabica- 30% Robusta

XEM THÊM:

Đặc Sản Núi